วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Patrick (2013)

Patrick (2013) 
#ปีนรั้วรีวิว #Horror #หนังสยองขวัญ #หนังระทึกขวัญ #พลังจิต
      ถ้าเราได้รับพลังพิเศษมา สามารถสะกดจิตคนได้ สามารถควบคุมสิ่งของได้ ไปได้ทุกที่ในรูปแบบกระแสไฟฟ้า แต่มันจะมีประโยชน์อะไรถ้าเราได้แค่นอนนิ่งๆเป็นผัก ไม่สามารถขยับตัวช่วยเหลืออะไรตัวเองได้เลย

      เคธี่ (Sharni Vinsonสาวที่หลีกหนีปัญหาชีวิตออกมานอกเมือง   เข้ามาสมัครเป็นพยาบาลใหม่ของโรงพยาบาลจิตเวชแห่งนึง  ทั้งที่เพิ่งเริ่มเข้ามาทำงานไม่นาน ก็เริ่มเจอเรื่องราวแปลกๆในโรงพยาบาล  ซึ่งในโรงพยาบาลนี้คนไข้ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษกว่าคนไข้อื่นๆก็คือ แพทริค คนไข้สมองตายที่ได้แต่นอนนิ่งไม่รู้สึกตัวโดยมี ดร.โรเจอร์ (Charles Danceให้การรักษาด้วยวิธีการช็อตไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นการทำงานของสมอง แต่ไม่ว่าจะทำยังไงแพทริคก็ยังไม่มีวี่แววจะตอบสนองขึ้นมาได้เลย  แต่เคธี่กลับเห็นต่างจาก ดร.โรเจอร์ เพราะเธอคิดว่าตอนนี้ แพทริคกำลังสื่อสารบางอย่างกับเธอ

      บางครั้งคนที่คิดว่าตัวเองกำลังใช้ประโยชน์จากคนอื่นอยู่  จริงๆแล้วอาจจะกำลังเป็นฝ่ายถูกหลอกใช้อยู่ก็ได้ เหมือน ดร.โรเจอร์กับแพทริค ในเรื่องนี้  ส่วนเคธี่นางเอกของเรื่องและคนที่แวดล้อมตัวอยู่นั้นน่าจะบอกได้ว่าเป็นเคราะห์หามยามซวยที่มาเกี่ยวข้องด้วย  เพราะตามวัยแล้วถึงจะได้แต่นอนนิ่งเป็นผักแต่แพรทริคนั้นก็เหมือนหนุ่มกลัดมัน ที่มาหลงรักพยาบาลสาวหน้าใหม่อย่าง เคธี่ อยากจะได้มาครอบครองทั้งที่ตัวเองก็ทำอะไรไม่ได้  แถมไม่ใช่ว่าจะรักดีดีแบบปรกติ  แต่ยังทำหื่นโรคจิตใส่เคธี่อีกด้วย ผู้ชายคนไหนที่เข้าใกล้มาพัวพันก็ยังซวยไปตามกัน 
      ส่วนพลังจิตของแพทริคในเรื่อง ก็ออกแบบมาเหมือนแบบเราดูหนังผีตุ้งแช่!!  เพราะตัวแพทริคเองไม่สามารถขยับได้ เวลาจะแผลงฤทธิ์ใช้พลังทำอะไรก็เลยจะออกมาในแบบเคลื่อนย้ายข้าวของ  ช็อตวงจรไฟฟ้า หรือเห็นรูปร่างเป็นเงาโผล่มาให้ตกใจ  ซึ่งก็สำเร็จนะในหนังมีหลายๆฉากทำให้สะดุ้งได้เลย
ถึงจะมุกซ้ำๆกับหนังผีทั่วไปก็เถอะ  โดยรวมก็ถือว่าเป็นหนังแนวเหนือธรรมชาติที่สนุกพอใช้ได้ เนื้อเรื่องอาจจะไม่ซับซ้อนมาก  ฉากหลอนๆหรือน่ากลัวอาจจะซ้ำๆเดิม  แต่ก็ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานของหนังที่เป็นความสยองขวัญบันเทิงแบบ ลุ้น หวาดเสียว ตกใจ ที่หนังในแนวนี้สักเรื่องที่ควรจะเป็นได้

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์Patrick (2013)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...