วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

YOU ARE MY SUNSHINE (2015)

YOU ARE MY SUNSHINE (2015) China Movie
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romantic #หนังโรแมนติก#You_are_my_sunshine #China_Movie
      เรื่องราวความรักของ จ้าวโม่เซิง (หยาง มี่)และ เหออี่เชิน (หวง เสี่ยวหมิง) เริ่มจากในสมัยเรียนมหาวิทยาลัยนั้น โม่เซิง ที่เป็นนักศึกษาถ่ายภาพได้ไปตกหลุมรัก อี่เชิน หนุ่มนักศึกษากฎหมาย  ที่มีปมความรู้สึกในใจเรื่องพ่อของตัวเอง  ถูกโกงจนต้องฆ่าตัวตายในสมัยตนเองยังเด็ก  นี่เองเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเรียนกฎหมายและยังไม่อยากเปิดใจรับใคร  แต่จนแล้วจนรอดก็ทนพลังตื้อไม่ไหว  สุดท้ายก็ตกหลุมรัก โม่เซิง จนได้ 

      แต่ว่าคนเขียนบทกลัวคนยังไม่รู้ว่าโลกมันกลมหรือยังไง  ทำให้ อี่เชิน ต้องมาตกหลุมรักกับ โม่เซิง ที่เป็นลูกสาว  ของคนที่ทำให้พ่อของเขาต้องฆ่าตัวตาย  และนี่เองที่เป็นสาเหตุให้ทั้งสองคนต้องแยกจากกันในตอนนั้น  แต่สุดท้ายในเมื่อโลกมันกลมและเพราะคนสองคนรักกัน 7 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก  คนทั้งสองก็เลยได้กลับมาพบกันอีกครั้ง...แต่ก็กลับมาพร้อมความเจ็บปวดในอดีต  และเรื่องราวที่ขาดหายไปในระยะเวลา 7 ปี
      ต้องบอกว่าคนละอารมณ์กับที่ดู Bad Sister เมื่อครั้งก่อนเลย ฮ่าฮ่า อยากจะบอกว่า you are my sunshine นี่มันละครหลังข่าวบ้านเราชัดๆ แต่เอาจริงๆเรื่องนี้ก็เป็นละครทีวีของประเทศจีนเขาน่ะแหละ (My Sunshine) ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็เอานิยายจากเรื่องเดียวกัน  มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์  พอต้องมาปรับบทให้กระชับเข้า  ตรงนี้เองเลยกลายเป็นจุดอ่อนของหนังไปเลย  เพราะกลายเป็นว่าเหตุการณ์หลายๆในหนังมันผ่านมาไวไปไว คนดูไม่ทันได้ซึมซับไปกับบทบาทกับอารมณ์ของตัวละครเลย

      อย่างบทของ แองเจล่า เบบี้  ก็เหมือนตีรถเปล่าเลยแทบไม่มีผลอะไรกับตัวหนัง หรือ สามีเก่าของ โม่เซิง สมัยอยู่อเมริกา  ก็เหมือนถูกใช้มาเฉลยเรื่องราวต่างๆแค่นั้นเอง  ถ้าพูดถึงการแสดงแต่ละคนทำหน้าที่ได้ดีกันทุกคน  เพราะก็คัดมาตัวท็อปทั้งนั้น  แต่ก็ด้วยความที่ดัดแปลงมาเป็นหนัง  เวลาขยายความน้อยลงตัวละครเลยถูกโฟกัสได้แค่คู่พระนางซะเป็นส่วนมาก

      นั่งดูเรื่องนี้เหมือนมาดูความน่ารักของนักแสดงอย่างเดียว  กำไรของคนดูผู้ชายแบบผมก็คือการได้เห็น หยางมี่กับแองเจล่า เบบี้ อยู่ในเรื่องเดียวกันเท่านั้นเอง  เอาจริงๆบทน้ำเน่าขนาดนี้  เรื่องราวความรักก็โรแมนติกรอกันมานานตั้ง 7 ปี ดาราก็ขนตัวท็อปมา  น่าเสียดายมากที่ทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : YOU ARE MY SUNSHINE (2015)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...