วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Kyou koi wo hajimemasu : The movie (2012)

Kyou koi wo hajimemasu : The movie (2012) เมื่อความรักมาทักทาย
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Romance
      เรื่องราวของเด็กสาวที่กำลังก้าวขึ้นมาใช้ชีวิต ม.ปลายอย่าง ฮิบิโนะ ฮาเรลูย่า ….สึดไม่ใช่ ฮิบิโนะ ซึบากิ (ทาเคอิ เอมิ) สาวน้อยใสซื่อที่มีความเชื่อว่าตัวเองจะเก็บความสาวเอาไว้ในคืนแต่งงานเท่านั้น ชีวิตของเธอมีแต่ความเรียบง่ายทำอะไรก็มักจะตามใจพ่อแม่เสมอ รวมทั้งยังต้องคอยยอมน้องสาวของตัวเองอย่าง ซากุระ อีกด้วย

      ซึ่งวันเปิดภาคเรียนใหม่ ซึบากิ เองก็ต้องได้เจอกับเรื่องที่ตัวเองพยายามหลีกเลี่ยงมาตลอดก็คือความวุ่นวายในชีวิต ทั้งจากการโดนเพื่อนๆกลั่นแกล้งที่เธอไม่ค่อยจะเหมือนคนอื่นนัก รวมทั้ง ซึบากิ เคียวตะ (มัตซึซากิ โทริ) หนุ่มฮอตประจำโรงเรียนที่มักจะแกล้งกวนประสาทเธออยู่เสมอ จนถึงวันที่ต้องเตรียมงานประจำปีของโรงเรียน ซึบากิ ก็ได้รับเลือกให้เป็นคนดูแลกิจกรรมของห้อง 


       แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนๆจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือด้วยซักเท่าไหร่ เคียวตะ ก็เลยยื่นข้อเสนอมาว่า หาก ซึบากิ ยอมไปออกเดทกับเขาแล้วล่ะก็ เคียวตะ เองก็จะช่วยจัดการให้งานของห้องลุล่วงไปได้ด้วยดีเอง นั่นก็เลยทำให้ ซึบากิ ต้องจำใจรับปากและเริ่มออกเดทหลอกๆกับ เคียวตะ แต่ไปๆมาๆ ที่ว่าเดทหลอกๆนี้ ซึบากิ เองก็ชักจะเริ่มรู้สึกอยากจะจริงจังขึ้นมาซะแล้วน่ะซิ

      งานมังงะแนวโรแมนซ์นี่เขามีพระเอกแค่พิมพ์เดียว  เองหรอยังไง เห็นมีแต่พระเอกมาดขรึม มีปมในใจ น้อยมากเลยนะที่จะเห็นตัวเองมีบุคลิกในแนวอื่นๆ คือถ้าไม่ขรึมก็เนิร์ดไปเลย แต่ถ้าเนิร์ดนี่เท่าที่เห็นกินแห้วตลอดเลย ฮ่าฮ่า

      ส่วนพระเอกของเรื่องนี้อย่าง เคียวตะ ก็เป็นหนุ่มป็อบในโรงเรียน แต่มีปมในใจไม่ยอมผูกมัดกับผู้หญิงคนไหนแม้จะเคยนอนด้วยก็ตาม เกิดมาสนใจนางเอกของเรื่องอย่าง ซึบากิ สาวใสซื่อที่คิดจะเก็บความสาวเอาไว้ในวันแต่งงานเท่านั้น แล้วก็คงจะเป็นจุดนี้เองที่ทำให้เคียวตะเกิดสนใจเธอขึ้นมา 

      ส่วน ซึบากิ หนังก็เล่าเรื่องราวของเธอเป็นสองส่วนเหมือนกับ เคียวตะ ที่นอกเหนือจากเรื่องความรักของทั้งคู่แล้ว เคียวตะ เองก็มีเรื่องราวปมในใจจากการถูกแม่ทอดทิ้งในวัยเด็ก ส่วน ซึบากิ เองจากเด็กที่ทำอะไรตามใจพ่อแม่มาตลอด  จนเธอกลายเป็นคนที่ไม่มีความฝันเป็นของตัวเอง เมื่อใกล้ถึงเวลาจะเรียนจบแล้ว ยังไม่รู้ตัวเลยว่าจะเรียนต่ออะไรหรือจะลงมือทำอะไรดี

      หนังเองก็เล่าเนื้อเรื่องส่วนนี้ของ ซึบากิ เสริมเข้ามาในช่วงท้าย ซึ่งเอาจริงปมที่เป็นซับพล็อตของสองตัวเอกนี้ยังดูจะเสนอเบาบางไปนิดนึง เอามาใส่จนท้ายเรื่องเข้าไปแล้ว ทั้งที่หนังเองก็พยายามปูเนื้อหาหยอดใส่มาทีละหน่อย แต่เหมือนเสียเวลาไปสาระวนกับเรื่องรักๆไคร่ๆนานเกินไป จนบางจุดเราแทบจะไม่อินกับเส้นเรื่องความรักแล้ว แต่สุดท้ายหนังก็หาทางลงที่สวยงามให้ตัวเองจนได้น่ะแหล

      อีกอย่างหนึ่งไม่แน่ใจว่าหนังเรื่องนี้น่าจะเป็นผลงานเรื่องแรกๆของ ยามะเคน (เคนโตะ ยามาซากิ) หรือเปล่านะ จากเรื่องนี้ยังเล่นเป็นเพื่อนพระเอกอยู่เลย บทก็เรียกว่าไก่กาอาราเล่ออกมาค่อนข้างน้อยและแทบจะไม่มีความสำคัญกับเรื่องเท่าไหร่เลยอีกด้วย

      สรุปแล้ว Kyou koi wo hajimemasu : The movie (2012) เป็นหนังรักที่เน้นกับเรื่องความรักเอาซะมากๆ เฟ้อจนเราแทบจะไม่อินกับมันซักเท่าไหร่เลย แต่เขย่ารวมๆแล้วหนังเองก็ยังสร้างความบันเทิง ความฟิน ตามแบบฉบับหนังรัก Live-Action จากมังงะ โรแมนซ์ได้ตามมาตรฐานนะ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์Kyou koi wo hajimemasu : The movie (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...