วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Love Forecast (2014)

Love Forecast (2014) ลิขิตรักเทพธิดาพยากรณ์
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy

      ถ้าเปรียบคนที่รักเพื่อนของตัวเองกับอะไรสักอย่างคงเปรียบคนคนนั้นได้กับ ขนตา ไม่ต้องขยี้ตาครับอ่านกันไม่ผิด เพราะขนตามีหน้าที่คอยดูแลดวงตา ป้องกันฝุ่นละอองหรือสิ่งต่างๆที่จะทำให้ดวงตาเป็นอันตราย แล้วยังเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ดวงตามากที่สุดแต่คนเรากลับไม่เคยมองเห็น ซึงนั่นก็เหมือนกันกับ คังจุนซู คูรประถม ที่หลงรัก คิมฮยอนวู เพื่อนสนิทของตัวเองที่เป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ ซึ่งความรักของทั้งสองคนก็ไม่เคยประสบความสำเร็จเลย จุนซู ไม่ว่าจะคบกับใครก็มีอันต้องถูกบอกเลิกไปซะทุกครั้ง 

      ส่วน ฮยอนวู เองก็ตกอยู่ในสถานะการณ์ลำบากเพราะกำลังคบอยู่กับหัวหน้าของตัวเอง  ซึ่งมีครอบครัว แล้ว และไม่ว่าจะพยายามตัดใจเลิกกี่ครั้ง ต้องเสียใจกี่ครั้ง ก็มี จุนซู คอยอยู่ข้างๆตลอด จนถึงวันที่ เพื่อนของ จุนซูสมัยเป็นทหารเข้ามาจีบ ฮยอนวู อีกคน และ จุนซู เองก็มีครูฝึกสอนมาชอบ ก็เลยถึงคราวที่ จุนซูต้องตัดสินใจ จะเริ่มกับรักครั้งใหม่หรือจะอยู่เป็นขนตาคอยปกป้องดวงตาที่ตัวเองรักเหมือน 18 ปีที่ผ่านมา
       หลายคนคงเคยมีประสบการณ์แบบนี้นะ แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้แบบ จุนซู ที่ดูแลคนคนหนึ่งนานถึง 18 ปีโดยที่อีกฝ่ายก็รับรู้ถึงความรู้สึกแต่ไม่เคยใส่ใจ มองเป็นแค่เพื่อนแค่คนที่หันไปมองเมื่อไหร่ก็เจอ แค่เงาที่คอยเดินตาม ความรักของหนังเรื่องนี้มีเหตุผลง่ายๆแค่ เราต้องตัดสินใจเลือก ว่าจะเป็นผู้ให้หรือผู้รับ ตัวคังจุนซูเลือกจะที่เป็นผู้ให้มาตลอด 18 ปี จนกลายเป็นคนที่ไม่มีตัวตนทั้งที่อยู่ตรงหน้า 
      สุดท้ายแล้วความรักบางครั้งเมื่อเข้าใกล้เกินไปจนมองไม่เห็นกัน เราก็ควรถอยห่างออกมาเผื่อที่เราและเขาจะมองเห็นกันได้ชัดเจนขึ้น

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Love Forecast (2014)

#MovieReview #รีวิวหนัง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...