วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

TRUE LOVE (2012)

TRUE LOVE (2012) ถ้ารัก อย่ากลัว
#ปีนรั้วรีวิว #Thriller #หนังระทึกขวัญ #True_Love
      คนรักกันสิ่งที่สำคัญเป็นลำดับแรกก็คงจะเป็น ความจริงใจ ความเชื่อใจกัน เพราะถ้าปราศจาก 2 สิ่งนี้แล้วมันก็คงจะไม่ใช่ความรักแน่ๆ  ในบางครั้งเราอาจจะพูดความจริงมาทั้งชีวิต  แต่ถ้าเราโกหกเพียงครั้งเดียวแล้วถูกจับได้  ความเชื่อใจที่มีก็อาจถูกทำลายลง  ก็คงเป็นคำตอบที่ยากสำหรับคนรักกันนะว่าถ้าความเชื่อใจที่เคยมีถูกทำลายไปแล้ว  พวกเขาจะสามารถกลับมาเริ่มต้นนับหนึ่งอีกครั้งได้ไหม

      แจ็ค (John Brothertonและเคต (Ellen Hollmanคู่รักที่ตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน  แต่อยู่ๆในวันหนึ่ง แจ็คและเคต กลับตื่นขึ้นมาภายในห้องสี่เหลี่ยมที่ไม่มีประตูทางออก  มีเพียงเสียงสนทนาจากบางคนและฉายวิดีโอเรื่องราวต่างๆของทั้งคู่  และตั้งคำถามต่างๆในเรื่องราวส่วนตัว  ระหว่างแจ็คกับเคตโดยที่ทั้งคู่ต้องตอบคำถาม  เพื่อข้อแลกเปลี่ยนที่ตัวเองจะได้เป็นสิ่งตอบแทน  หรือว่าอาจจะต้องสูญเสียบางอย่างไป  ถ้าหากเชื่อใจกันหรือกระทั่งไม่เชื่อใจกันจนมากเกินไป
      เป็นหนังที่ใช้วัตถุดิบแบบเดิมๆของหนังแนว  จับตัวเหยื่อมาขังไว้แล้วก็ให้เล่นเกมที่มีชีวิตเดิมพัน  แบบเดียวกับ Cube, Saw และเรื่องอื่นๆ  แต่กับเรื่องนี้ดันไปไม่สุดทางสักอย่าง  เปิดเรื่องมาช่วงที่อยู่ในห้องแรกๆก็ดูมีอะไรน่าสนใจดี  แต่พอเริ่มคำถามและคำตอบไปเรื่อยๆ  ก็ชักเริ่มกร่อยๆเพราะหนังมันขาดบรรยากาศความกดดันของตัวละคร  ตัวแปรที่จะให้เรื่องพลิกผันก็ไม่มี  พูดง่ายๆว่าแทบไม่มีอะไรให้คนดูได้ลุ้นเลย  นอกจากจะอยากรู้ว่าในตอนจบของหนังมันจะลงเอยยังไง  ซึ่งผลที่ได้ก็ไม่เหนือความคาดหมายเท่าไหร่  แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่ดูแล้วให้แง่คิดบางอย่างกับคู่รักนะว่า  ถ้าหากวันหนึ่งความเชื่อใจความไว้ใจที่มีถูกทำลายไปแล้ว  วันนึงข้างหน้าจะยังกลับมาเชื่อใจกันอีกครั้งได้ไหม  หรือจริงๆแล้วเราเชื่อใจคนรักของเรามากแค่ไหนกันแน่

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : TRUE LOVE (2012)

#MovieReview #รีวิวหนัง 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...