วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Wolf Girl & Black Prince (2016)

Wolf Girl & Black Prince (2016) ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #Comedy #Romance
       Live-Action โรแมนติด คอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของรูปแบบการใช้ชีวิตรูปแบบนึง ที่เมื่อบางคนก็อาจจะถูกทิ้งไว้ตามลำพังจนกลายเป็นคนที่ชินชาต่อความรู้สึกของผู้คนรอบข้าง บางคนก็อาจจะกลัวการอยู่เพียงลำพังจนต้องโกหกหรือไม่เป็นตัวเองเพียงเพื่อให้มีใครสักคนมองเห็นเป็นคนสำคัญ หรือที่ยิ่งไปกว่านั้นคือการทำทุกทางเพื่อให้มีคนมาห้อมล้อมใส่ใจตัวเองมากมาย แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เป็นคนสำคัญของใคร…และไม่เคยมีใครที่มีความหมายกับตัวเองสักค

      เอริกะ เด็กสาวที่เมื่อขึ้นมัธยมปลายจำใจต้องแยกโรงเรียนกับ ซันจัง เพื่อนซี้ของตัวเอง แต่เมื่อเพื่อนๆกลุ่มใหม่ของ เอริกะ ต่างมีแฟนกันหมดแล้วเธอเองก็เลยต้องโกหกเพื่อนๆในกลุ่มว่าตัวเองก็มีแฟนกับเขาแล้วเช่นกัน แต่ที่ไหนได้แฟนที่เห็นโทรหากันทุกวันๆก็คือ ซันจัง ที่ช่วยเป็นหน้าม้าให้เพื่อนซี้ แล้วตอนนี้ก็ดูท่าว่าเพื่อนใหม่ของ เอริกะ ชักจะสงสัยเข้าให้แล้วว่าแฟนของเธอคือใครทำไมถึงทำตัวลึกลับจัง ด้วยความจนหนทางประกอบกับบังเอิญไปเจอหนุ่มหล่อเข้าโดยบังเอิญ เอริกะ จึงแอบแชะภาพผู้ชายคนนั้นมาสวมรอยเป็นแฟนซะเลย 

แต่เจ้ากรรมเพื่อนใหม่ของ เอริกะ ดันจำได้ว่าไอ้หนุ่มคนนั้นก็คือ เคียวยะ หนุ่มฮอตที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันนี่เอง ความบรรลัยเลยมาเยือน เอริกะ จนได้ ทางเดียวที่จะป้องกันความลับของเธอไม่ให้ใครรู้ หนุ่มฮอตอย่าง เคียวยะ ก็ได้ยื่นข้อเสนอที่จะยอมเป็นแฟนหลอกๆให้ก็ได้ เพียงแต่ เอริกะ จะต้องยอมมาเป็นน้องหมาที่จะเชื่อฟังทุกคำสั่งของ เคียวยะ เพื่อที่เขาจะรักษาความลับเธอเอาไว้ให้
       ดูหนังเรื่องนี้มีทั้งความรู้สึกคุ้นเคยกับบางตัวละครแล้วก็ความรู้สึกแปลกตาไปกับบางตัวละครเหมือนกัน ที่รู้สึกคุ้นเคยก็คือ ยามะเคน หรือ เคียวยะ พระเอกของเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าพ่อหนัง live action รัก โรแมนติก ที่ช่วงนี้ต้องบอกว่าเจอหน้ากันบ่อยมากๆ ฮ่าฮ่า แล้วเจ้าตัวก็มักจะได้บทบาท หนุ่มฮอต มาดนิ่งเหมือนๆกับเกือบทุกเรื่อง

ส่วนคนที่บอกว่าความรู้สึกแปลกตาไปก็คือ ฟูมิกะ นิไคโด หรือ เอริกะ นางเอกของเรื่อง ที่ก่อนหน้านี้ผลงานของเธอมักจะได้รับบทหนักๆ จิตป่วน หลุดๆรั่วๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะใน Himizu , Why don’t you play in hell , The Brain man หรือเรื่องล่าสุด My Man แต่พอมาอยู่ในเรื่องนี้บทบาทของเธอก็เปลี่ยนไปเป็นสาวหวาน ใสซื่อ ไม่ทันคน ซึ่งก่อนจะได้ดูก็คิดเหมือนกันนะว่าภาพเก่าๆจะติดตามามั่งหรือเปล่า

แต่พอได้ดูเธอก็สามารถลบภาพจำบทบาทเก่าๆได้สบาย แถมเรื่องนี้ดูน่ารักขึ้นกว่าเรื่องก่อนๆเยอะเลย เอาจริง…ถ้าเทียบกับนางเอกหนังแนวนี้จริงๆเธออาจจะไม่น่ารักเท่าคนอื่น แต่ผมว่าเธอมีอะไรคล้ายกับ คิมโกอึน ตรงเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ เมื่อสวมบทบาทที่ได้รับก็ดึงเอาเสน่ห์ของตัวละครขึ้นมาได้ ถึงแม้อาจจะไม่ได้สวยหรือน่ารักแบบตามสไตล์นางเอกแบบคนอื่นทั่วไป
      กลับมาว่ากับที่หนังบ้างนอกเรื่องไปซะเยอะ เรื่องนี้เป็น live action จากมังงะของ Ayuko Hatta ซึ่งเรื่องราวของหนังมันบอกเล่าถึงความรู้สึกที่ของตัวละครที่แตกต่างกัน 3 รูปแบบอย่างที่เกริ่นไปข้างต้น เมื่อ เคียวยะ เป็นเด็กหนุ่มที่พ่อแม่แยกทางกัน แล้วตัวเองก็อาศัยอยู่กับพ่อ ที่ด้วยหน้าที่การงานก็มักทำให้เขาไม่อยู่บ้าน พี่สาวที่โตกว่าก็แยกตัวออกไปอยู่ต่างหาก ก็เลยทำให้ เคียวยะเหมือนคนที่ถูกทิ้งไว้ตามลำพังมาโดยตลอด จึงทำให้เขาไม่คิดที่จะมีความรู้สึกผูกพันกับใครหรืออะไร เพราะว่าไม่อยากที่จะต้องสูญเสียสิ่งเหล่านั้นไป

เอริกะ เด็กสาวที่ไม่ต้องการอยู่เพียงลำพัง จึงยอมที่จะต้องโกหกเพื่อนๆ ซึ่งสุดท้ายคำโกหกมันก็ย้อนกลับมาส่งผลกับตัวเองอยู่ดี ไม่ว่าจะกับเพื่อนใหม่ของเธอ หรือความสัมพันธ์หลอกๆระหว่าง เคียวยะ ที่เมื่อตัวเองเกิดตกหลุมรักฝ่ายชายขึ้นมาจริงๆ กลับมีกำแพงขึ้นมากั้นไว้ว่าสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างเธอกับเคียวยะ มันคือการแสดงละครต่อหน้าคนอื่น แล้วมันจะมีหนทางพัฒนาขึ้นมาเป็นความรักจริงๆได้ยังไง

      และสุดท้าย คามิยะ เด็กหนุ่มที่พยายามทำทุกทางเพื่อจะเป็นคู่หูดูโอกับ เคียวยะ เพื่อที่เขาจะกลายเป็นหนุ่มที่ฮอตในหมู่สาวๆมากขึ้นกว่าเดิม แต่กลายเป็นว่าต่อให้มีสาวๆมากมายเท่าไหร่สุดท้ายเขาก็ยังโดดเดี่ยว ไม่เคยมีความหมายกับใคร รวมทั้ง…ใครสักคนเดียวที่มีความหมายต่อความรู้สึกของตัวเองก็ยังไม่เคยมี

สรุปแล้ว Wolf Girl & Black Prince (2016) เราทุกคนก็ไม่ต่างจาก เคียวยะ หรอก ถึงแม้จะปากแข็งแสดงออกว่าเข้มแข็งแค่ไหน สุดท้ายเราก็ไม่ได้ต้องการเพื่อน หรือใครมาอยู่รายล้อมรอบตัวเรามากมายหรอก แต่ขอเพียงแค่คนเดียวที่มีความสำคัญต่อเรา และเราก็เป็นคนสำคัญกับเขาก็เพียงพอแล้ว


ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์Wolf Girl & Black Prince (2016)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...