วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

คำคมจากหนัง WE BOUGHT A ZOO (2011)

คำคมจากหนัง WE BOUGHT A ZOO (2011)


"ให้ชีวิตมีแสงสว่างบ้าง   ปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์เป็นเรื่องดี   ถือซะว่าเป็นคำแนะนำจากคนที่ไปตามหาตัวเองบนเรือประมงมาหกเดือน   รู้ไหมฉันได้อะไร   ฉันคิดถึงคน"

      ในเมื่อคนเราไม่สมบูรณ์แบบ   เราจึงต้องมีคนอื่นมาคอยเติมเต็มซึ่งกันและกัน   เมื่อเรามีความสุขก็มีคนคอยยินดีแบ่งปันความสุข   เมื่อเรามีความทุกข์ก็มีคนคอยรับฟัง   เป็นทั้งผู้ให้และผู้รับในเวลาเดียวกัน 

      ดันแคน พี่ชายของ เบนจามิน มี ที่ให้คำแนะนำกับน้องชายที่เหมือนชีวิตกำลังเสียศูนย์เพราะการจากไปของภรรยา ต้องกลายมาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่มีลูกอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อถึงสองคน ซึ่งคำแนะนำของ ดันแคน ดูจะไม่ได้ผลเพราะ เบนจามิน ลาออกจากงาน แล้วย้ายครอบครัวไปอยู่บ้านหลังใหม่ห่างไกลผู้คน ที่มีสวนสัตว์แถมพ่วงมาด้วย แต่ในเมื่อโลกมันถูกออกแบบมาแล้วให้มนุษย์อย่างเราๆไม่สามารถแยกออกจากกันได้ เบนจามินก็เลยได้เจอกับผู้คนที่เข้ามาช่วยให้เขามีแรงลุกขึ้นยืนอีกครั้ง เพราะไม่ว่าใครก็ไม่ได้เข้มแข็งหรืออ่อนแอได้ตลอดไป การมีใครสักคนอยู่ข้างๆประคับประคองในวันที่คุณล้ม หรือร่วมยินดีกับคุณในวันที่ประสบความสำเร็จ มันก็คงเป็นเหตุผลที่ดีที่ทุกคนควรอยู่ด้วยกัน

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : WE BOUGHT A ZOO (2011)

#คำคมจากหนัง #WE BOUGHT A ZOO (2011)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...