วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Creep Show 2 : segment “The hitchhiker” ( 1987)

Creep Show 2 : segment “The hitchhiker” ( 1987)
#ปีนรั้วรีวิว #Creep_Show
      หนังสยองขวัญแบ่งเป็นตอนๆที่กลับมาฮิตในช่วงหลังๆอยู่พักนึง ไม่ว่าจะเป็น สี่แพร่ง ห้าแพร่ง ของไทยเรา Horror stories ของเกาหลี หรือจะ Tales from the dark ของจีนที่ตามมาในช่วงหลังๆ หากย้อนไปสมัยก่อนหนังสยองขวัญที่แบ่งเป็นตอนๆก็ยังมี Creep Show หนังสยองขวัญที่ทำออกมาในแนวเดียวกับ Tales from the cryptึ่งผลที่ได้ก็ทำออกมาได้สนุกพอๆกัน เนื้อเรื่องของทั้งสองภาคก็มาจากฝีมือของ สตีเฟ่น คิง ภาคแรกก็ กำกับโดย จอร์จ เอ โรเมโร่ ส่วนภาค 2 จอร์จ เอ โรเมโร่ เปลี่ยนมาทำบทภาพยนตร์แทน แล้วได้ ไมเคิล กอร์นิค มากำกับแทน

      แอนนี่ แลนซิ่ง (Lois Chiles) หญิงสาวที่แต่งงานมีครอบครัวแล้วแต่ก็แอบคบชู้ไว้ต่างเมือง และในคืนหนึ่งหลังจากเสร็จกิจกามกับชู้รัก ขณะที่เธอกำลังขับรถกลับบ้านเพื่อไปหาสามี ระหว่างทางก็มัวแต่นึกสรรหาคำอธิบายต่างๆมาแก้ตัวที่ตัวเองต้องกลับถึงบ้านช้า ทำให้ไม่ทันได้มองถนนจนเป็นเหตุให้ขับรถไปชนชายผิวสีที่กำลังยืนโบกรถอยู่ข้างทาง แต่ด้วยกลัวความผิด แอนนี่ ก็เลยขับรถไปต่อไป โดยไม่ยอมลงมาดูคนที่ถูกเธอชนแม้แต่นิดเดียว ทว่าคนเราหนีอะไรก็หนีได้ แต่หนีความรู้สึกผิดของตัวเองคงจะยากสักหน่อยนะ
      ในหนังเรื่องนี้ต้องบอกว่าใครที่ชอบหนังอย่าง Drag me to hell กระชากลงหลุม น่าจะถูกใจตอนนี้ของหนังแน่ๆ คือไม่รู้หนังตีความแบบไหนนะว่า สิ่งที่ แอนนี่ เห็นนั้นเป็นผีจริงๆหรือว่าเป็นความรู้สึกผิดของตัวเธอเอง แต่ที่แน่ๆเจ้าสิ่งที่ว่ามันตามตื้อเธออย่างไม่หยุดไม่หย่อนจริงๆ ทั้งอึดถึกแล้วก็ทนทายาท ขนาดเป็นคนดูยังรู้สึกรำคาญแทน ฮ่าฮ่า ก็อย่างที่บอกคนเราเมื่อทำผิดแล้วคนอื่นอาจจะไม่รู้  มีแค่ตัวเราเท่านั้นที่รู้ แต่ความรู้สึกผิดนี่แหละ ที่จะคอยตามหลอกหลอนเราไปตลอด จนกว่าเราจะได้ชดใช้หรือชดเชยสิ่งที่ได้ทำผิดพลาดไป

ปล. จริงๆตั้งใจจะดู Tales from the crypt น่ะแหละ แต่คนตั้งชื่อคลิปดันใช้ชื่อเดียวกันหมด พอมาหาข้อมูลประกอบรีวิว อ้าว นี่มัน Creep show นี่นา ฮ่าฮ่า


ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Creep Show 2 : segment “The hitchhiker” (1987)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...