วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

MOOD OF THE DAY (2016)

MOOD OF THE DAY (2016)
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy #หนังโรแมนติก#หนังเกาหลี #MOOD_OF_THE_DAY
      ระหว่างการใช้ชีวิตแบบการผูกมัดยึดติดกับสิ่งของผู้คนไปซะทุกอย่าง  กับการใช้ชีวิตแบบคิดอะไร
วันต่อวันไม่มองถึงอนาคตอะไร  ทั้งสองแบบที่ออกจะต่างกันและดูจะสุดโต่งเกินไปทั้งคู่  แต่ถ้าในวันนึงที่อะไรๆเป็นใจ  เวลาวันเดียวที่คนที่แตกต่างกันแบบสุดขั้วต้องมาอยู่ร่วมกัน  ทำอะไรร่วมกันมันจะเกิดอะไรขึ้นกันล่ะ ?

      ชูจอง (Chae-won Moonหัวหน้าแผนกเครื่องสำอาง  ที่ได้รับมองหมายให้ไปพรีเซ็นต์งานและพยายามชักชวน ยูนจู (Ga Deuk-heeนักบาสเกตบอลดาวรุ่งที่กำลังมีชื่อเสียง  ให้มาเป็นนายแบบกับเครื่องสำอางตัวใหม่ของบริษัท ซึ่งเธอต้องเดินทางไปยังปูซาน  แต่ระหว่างการเดินทางโดยรถไฟกลับได้เจอกับ แจฮยอน (Yeon-Seok Yooหนุ่มนักรักที่มักจะชวนสาวๆไปมีความสัมพันธ์แบบ one night stand ซึ่ง ซูจอง ก็ไม่พ้นสายตาของเสือผู้หญิงอย่าง แจฮยอน ไปได้  แต่ด้วยความที่เธอเองเป็นคนยึดติด  และมีแฟนแล้วก็เลยทำการสั่งสอน แจฮยอน กลับไป นั่นเลยยิ่งทำให้ แจฮยอน สนใจในตัวเธอมากขึ้นไปีก  ด้วยเหตุบังเอิญก็ทำให้ทั้งสองคนต้องเดินทางไปด้วยกันอีกทั้งวัน  เพราะ แจฮยอน ก็คือ ผู้จัดการ ของ ยูนจู นักบาสที่ ซูจอง ต้องมาล่าลายเซ็นไปนั่นเอง

***เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ***
**
      หนังเรื่องนี้จริงๆแล้วก็เป็นเหมือนเรื่องของโชคชะตา หรือความบังเอิญล้วนๆ หรือจะให้พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ บท มันกำหนดมาแบบนี้ ฮ่าฮ่า สำหรับผู้หญิงที่ยึดติดกับอะไรมาทั้งชีวิตแบบ ซู จอง ที่คบแฟนมาเป็นสิบปี หรือแม้กระทั้งคอมพังก็ยังไม่ยอมเปลี่ยน  แต่กลับมาหลงเสน่ห์ของ แจฮยอน ส่วน แจฮยอน เอง  ที่เป็นคนที่ไม่เคยคิดจะผูกมัดกับใครเขานอนกับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า 

      แต่กลับมาหลงเสน่ห์ ซูจอง ง่ายๆเวลาแค่เวลาวันเดียว หากไม่บอกว่าเป็นเพราะโชคชะตาแล้วจะให้บอกว่าอะไรดี  ซึ่งเนื่อเรื่องของหนังก็ไม่มีอะไรมากนอกจาก พาคนดูไปดูว่าผู้ชายคนนึงสร้างความรู้สึกดีดีกับผู้หญิงได้แบบไหน อย่างไร ผู้หญิงคนนึงที่เป็นคนยึดติดกับอะไรสักอย่างมาทั้งชีวิต  ถึงจะต้องยอมมี one night stand กับเขา
      แต่ถ้าจะมองแบบมีเหตุผลหน่อย  ส่วนนึงก็คงเพราะ ซูจอง เองก็เหมือนถึงจุดอิ่มตัวกับความสัมพันธ์ของตัวเองกับแฟนแล้วด้วย  กับการต้องคบผู้ชายคนนึงมานานถึง 10 ปี  แต่กลับไม่มีอะไรคืบหน้าเลยทั้งยังดูจะถอยห่างกันไปเรื่อยๆเสียด้วยซ้ำ  แต่ด้วยความที่เป็นหนังรัก โรแมนติกแล้ว  คนดูคงเดาตอนจบได้ไม่ยากหรอกว่าทั้งสองคนจะลงเอยกันในแบบไหน  แต่ส่วนตัวในตอนจบของหนัง  ทำให้คิดอะไรขึ้นมาได้อย่างนึงก็คือ  หนังสลับสถานการณ์ระหว่างตัวละคร ชายกับตัวละครหญิงในตอนท้าย  กับหนังแนวเดียวกันนี้โดยทั่วไป  หนังเรื่องนี้ผมเลยมองว่าเป็นหนัง บุรุษนิยมนะ เพราะในเรื่องไม่ว่าจะมองมุมไหนดูผู้ชายจะเป็นฝ่ายได้ล้วนๆ  ส่วนผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายที่เสี่ยงรับมือสถานการณ์ต่างๆเอาเอง

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : MOOD OF THE DAY (2016)

#MovieReview #รีวิวหนัง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...