วันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

BAD SISTER (2014)

BAD SISTER (2014) aka Huai jie jie zhi chai hun lian meng (China Movie)
#ปีนรั้วรีวิว #Romantic #Comedy #หนังโรแมนติก#Bad_Sister #China_Movie
     หลายๆคนเวลาจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง  ก็ต้องดูดวงดูฤกษ์ยามตลอด ยิ่งถ้าเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต  อย่างการงาน  หรือครอบครัวแล้วนี่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพลาด  ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็ต้องบอกว่า  แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนว่า  ใครพอใจในแบบไหน  เพราะมันก็เป็นชีวิตของเราเอง  สุดท้ายเราก็เป็นคนตัดสินใจเลือกด้วยตัวเองอยู่แล้ว
      หวัง ซานซาน (Ivy Chen) แม่หมอยังสาวชื่อดัง  ที่จู่ๆก็ได้รับข่าวน่าปวดหัวจาก อี้เฟิง (Cheney Chen) น้องชายตัวดี  ที่ส่งไปเรียนบาริสต้าที่เกาหลีว่า  กำลังจะแต่งงานกับ แจฮี (Woo Hye Rim) สาวเกาหลีที่กำลังคบกัน  แต่หลังจากที่แม่หมอ ซานซาน ตรวจชะตาของน้องชายแล้วกลับพบว่า  ทั้งสองคนไม่เหมาะสมกัน  การไปเกาหลีครั้งนี้แทนที่จะไปแสดงความยินดีกับน้องชาย  ก็เลยกลายเป็นว่า  เป็นการวางแผนเพื่อยับยั้งงานแต่งงานของทั้งคู่  แถมยังได้ความร่วมมืออย่างดีจากพ่อของ แจฮี (Ji Jin Hee) อีกด้วย  งานแต่งครั้งนี้เลยเหมือนเป็นการวัดใจของคนสองคนแล้วว่า  จิตใจจะยังหนักแน่นอยู่ไหมเมื่อเจอมารผจญแบบนี้้
      ไม่ค่อยได้ดูหนังรัก โรแมนติก จากจีน ที่เป็นพาทในยุคปัจจุบันแบบนี้นานมากเลย เรื่องสุดท้ายน่าจะ ขอเพียง 5 วันให้ฉันรู้หัวใจเธอ ซึ่งนานนนนนนนนนมากแล้ว เพราะยุคหลังๆนี้ก็ต้องยอมรับว่าหนังแนวนี้โดนเกาหลีตีแตก เข้าถึงทุกหัวระแหงมานานมากแล้ว  จะเหลือก็แค่หนังกำลังภายในที่ยังไม่สามารถทำได้แค่นั้นเอง  ซึ่งพอได้ดูเรื่องนี้ก็ค่อนข้างโอเคกับผลที่ได้รับนะ อาจจะไม่ถึงกับประทับใจ แต่ก็สร้างความเพลิดเพลินได้ดีทีเดียว แถมยังได้แง่คิดต่างๆก่อนการจะตัดสินใจ ในเรื่องใหญ่ๆอย่างการแต่งงานด้วย เพราะมันไม่ใช่แค่คนสองคนอยากอยู่ด้วยกัน ไหนจะครอบครัวและคนรอบข้างอีกมากมาย หรือวันนี้อยากอยู่ด้วยกัน วันพรุ่งนี้จะยังอยากอยู่ด้วยกันอีกไหม ก็เป็นแง่มุมที่ต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ
      แม้ความรักมันอาจจะเป็นเรื่องของอารมณ์และความรู้สึก แต่การจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันนั้น อาจจะต้องใช้เหตุผลมากกว่าความรู้สึกในบางครั้ง สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ดูได้เรื่อยๆเพลิดเพลิน ไม่ดราม่าหนัก ไม่ถึงกับขำก๊าก แต่ดูแล้วก็อมยิ้มไปแถมได้แง่คิดสำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจใช้ชีวิตคู่อีกด้วย

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : BAD SISTER (2014)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...