วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ROADSIDE (2013)

ROADSIDE (2013)
#ปีนรั้วรีวิว #Horror #Thriller
      คำที่ว่า "อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคน จะจนใจเอง" คงจะใช้กับหนังเรื่องนี้ไม่ได้ทั้งหมดซะแล้ว สำหรับหนังสยองขวัญ ระทึกขวัญแนวนี้ที่ตัวละครต้องเดินทางระยะไกลในทางเปลี่ยวห่างไกลผู้คน คงต้องเพิ่มคำว่า อย่าไว้ใจข้างทางอย่าวางใจคนข้างทาง จะจนใจเอง เข้าไปแทน เพราะสำหรับหนังต่างประเทศแล้วการเดินทางระยะไกลทำคนตายมานักต่อนัก

      แดน ซัมเมอร์ (Ace Marrero)สามี กับ มินดี้ (Katie Stegemanภรรยาที่กำลังตั้งท้อง ต้องขับรถเดินทางไกลในเวลากลางคืน ผ่านภูเขาที่เต็มไปด้วยป่าทึบ แล้วยังถูกรถอีกคันนึงแกล้งเบียดจนเกือบประสบอุบัติเหตุ แต่พอผ่านเหตุการณ์นั้นมาได ้ก็แวะจุดพักรถที่มีเพียงจุดเดียวในบริเวณป่านั้น เพื่อเติมน้ำมันและซื้อของ แถมพวกเขายังเจอรถของคู่กรณีที่ปั้มอีกด้วย ซึ่งพอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าของร้านค้าถึงเรื่องที่เจอมาระหว่างทาง 
      เจ้าของร้านก็เลยได้ทีขายของ แนะนำให้ซื้อกระเป๋าเครื่องมือขอความช่วยเหลือฉุกเฉินไว้เผื่อเกิดเหตุจำเป็น ซึ่งหลังจากออกมาจากร้านก็ไม่เห็นรถคู่กรณีแล้ว แต่เมื่อขับรถไปเรื่อยๆกลับเจอท่อนไม้วางขวางถนนอยู่ แดนเลยตัดสินใจลงจากรถไปเพื่อขยับท่อนไม้ แต่หลังจากที่เปิดทางเสร็จแล้วกลับมีเสียงปืนดังขึ้น แล้วมีเสียงพูดจากในป่าข้างทางสั่งไม่ให้แดนกลับขึ้นรถอีก ไม่เช่นนั้น ภรรยาของแดนที่นั่งอยู่ในรถจะถูกยิง
      หลังจาก Phone booth แล้วหนังที่ฆาตกรต่อเนื่องเป็นมือปืนซุ่มยิงก็ห่างๆไป จะมีออกมาในแนวเดียวกันนี้ก็มีเรื่อง Tower block กับ Roadside เรื่องนี้ ซึ่งถ้าเทียบกันสามเรื่องแล้ว Phone booth ดูจะมีอะไรมากกว่า ส่วน Roadside นั้น ประเด็นต่างๆในหนังยังค่อนข้างคลุมเครือ จุดประสงค์ของมือปืนก็ยังไม่ชัดเจนมากนัก ส่วนคู่ แดน กับ มินดี้ นั้นภายนอกอาจจะดูรักกันดีแต่ลึกๆแล้ว ทั้งสองคนก็ยังมีความลับมีเรื่องค้างคาใจกันอยู่ ในส่วนความสนุกของหนังก็ มีจุดที่ทำให้ลุ้นหรือตื่นเต้นมาเป็นช่วงๆ  แต่ก็มีค่อนข้างน้อย แล้วคนดูก็คงพอจะเดาเหตุการณ์ได้ด้วยน่ะแหละ เพราะด้วยความที่ตัวละครมีน้อย เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นมันก็พลิกผันออกมาได้ไม่กี่หน้า 
      จะว่าไปแล้วหนังมันสามารถทำให้สนุกกว่านี้ได้อีก ถ้าใส่ปมใส่ภารกิจเข้าไปให้ตัวละครทำเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งในเรื่องนี้ตัวละครที่ตกเป็นเหยื่อห่างชั้นกับฆาตกรเกินไป แถมมีข้อจำกัดตรงเมียก็ท้องอีก ทางรอดแทบไม่มี ซึ่งจะรอดหรือไม่รอด ขอบอกใบ้นิดนึงให้ไปตามดูกันเอาว่าคู่ผัวเมียโชคดีได้อะไรติดตัวมาระหว่างทางด้วย…..อิอิ

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ ROADSIDE (2013)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...