วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Quill: The Life of a Guide Dog (2004)

Quill: The Life of a Guide Dog (2004) โฮ่งฮับเจ้าตัวนี้ซี้ร้อยเปอร์เซ็นต์ (Japan Movie)
#ปีนรั้วรีวิว #Drama #หนังดราม่า #น้องหมา #Quill
      ถ้าจะถามว่าสัตว์ชนิดไหนที่อยู่ใกล้ชิดและผูกพันกับคนเราที่สุด  ก็คงจะเป็นน้องหมาของหลายๆคนนี่แหละ  ความหมายของเจ้าตัวนี้  ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้น  แต่ยังเป็นเพื่อนที่ทำให้เรารู้สึก ดี มีความชุ่มชื่นหัวใจ  ลองคิดดูง่ายๆจะมีสักกี่คนที่ดีใจทุกครั้งเวลาเห็นคุณกลับมาบ้าน  ขนาดคนรักกันเป็นแฟนกัน  เจอหน้ากันบ่อยๆยังมีเบื่อมีทะเลาะกันเลย ฮ่าๆ  จะมีใครที่ไม่ว่าคุณจากไปนานเท่าไหร่  ก็ยังจำคุณได้เสมอไม่เปลี่ยนไป  ถ้าจะหาความหมายของความรักของเจ้าสัตว์เลี้ยงชนิดนี้  ที่มีต่อเจ้าของ  คงจะหาคำจำกัดความได้ยาก  เพราะมันก็คงเป็นได้ทุกอย่างเท่าที่มันจะเป็นให้ได้

      ควิลล์ (ไม่ใช่สตาร์ลอร์ดนะ ) เจ้าหมาน้อยพันธุ์ลาบาดอร์  ที่ได้รับคัดเลือกจากศูนย์ฝึกสุนัข  เพื่อนำทางคนตาบอด  ต้องเจอกับประสบการณ์การจากลาครั้งแรกตั้งแต่อายุเพียง 45 วัน  เพื่อที่จะย้ายมาอยู่กับครอบครัวหนึ่ง  ที่เรียกว่า Puppy walker ซึ่งจะคอยทำหน้าที่สร้างความอบอุ่น ความคุ้นเคย  ความเชื่อใจ ระหว่างมนุษย์กับลูกสนุข  แต่ก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนี้เพียงแค่ 1 ปี  เจ้าควิลล์ก็ต้องพบกับการจากลาอีกเป็นครั้งที่สอง  เพราะตอนนี้ได้เวลาที่ ควิลล์ จะต้องเข้าไปยังศูนย์ฝึกอบรม  เพื่อที่จะฝึกเป็นสุนัขนำทางที่ดี  ให้แก่ผู้พิการทางสายตาที่จะได้เป็นเจ้าของคนใหม่ของ เจ้าควิลล์ ต่อไป
      เป็นหนังเรื่องนึงที่ดูเพลินมากเลย  แม้หนังอาจจะเล่าแบบรวบรัดในบางครั้ง  ไม่ได้ถึงขนาดพาคนดูไปผูกพันอะไรกับตัวละครมาก  แต่ด้วยความที่มันเป็นเรื่องราวระหว่างคนกับสนุข  คนดูอย่างเราๆเลยสามารถซึมซับเรื่องราว  เหตุการณ์ต่างๆได้รวดเร็วตามไปด้วย  นี่เองคือข้อได้เปรียบของหนังเรื่องนี้  ที่ถึงแม้หนังจะเล่าแบบรวบรัด  แต่ก็ครบถ้วนทุกอารมณ์ ทั้งความรัก ความผูกพัน การจากลา หรือการเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน  ส่วนสนุขที่แสดงเป็น ควิลล์ ก็เล่นดีมาก  การทำสีหน้าอะไรต่างๆมันดูน่ารักน่าเอ็นดูไปหมด  ตั้งแต่ตัวที่เล่นเป็นลูกสนัข ยันตอนเป็นหมาแก่เลย
      เป็นหนังเรื่องนึงที่ดู ละมุน สบายๆ ไม่ต้องมีดราม่า  ไม่ต้องขยี้สะเทือนใจบีบน้ำตา  แม้หนังจะมีการสูญเสียก็เถอะ  เป็นหนังที่ทำให้เข้าใจความหมายของคำว่าเพื่อนร่วมทาง  เพราะไม่ใช่แค่การเดินเคียงข้างกันเท่านั้น  แต่ยังคอยแนะแนวทาง ระวังอันตรายและรอคอย  ในยามที่คุณจำเป็นต้องหยุดพักระหว่างทางที่กำลังเดินไป  สำหรับคนรักสุนัขแล้วหลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ  ก็คงรู้สึกอิ่มในหัวใจแน่นอน

ขอบคุณเครดิตรูปภาพจากภาพยนตร์ : Quill: The Life of a Guide Dog (2004)

#MovieReview #รีวิวหนัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Review: All of Us Are Dead (2022)

 All of Us Are Dead (2022) มัธยมซอมบี้ Screenwriter:  Chun Sung Il Director:  Lee Jae Gyoo       ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธ...